Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Tâm sự của phụ nữ 20 tuổi

Một ngày chớm thu...

Nhật kí: Tâm sự của một con nhỏ nhiều tâm sự, nhưng chưa biết kể từ đâu.

nhat ki tam su 20


Tôi 20 tuổi, tràn đầy năng lượng sống, khát khao được trải nghiệm mọi thứ trên cuộc đời. Chỉ qua sinh nhật được hơn 3 tháng mà tôi thấy mình trưởng thành và già dặn hẳn so với tuổi. Phải chăng do tôi quá nhạy cảm với hơi thở cuộc sống, nhạy cảm với lối sống nhanh và dồn dập của phồn hoa đô thị. 

Sống ở đâu quen ở đó, nhưng tôi chưa thể quen được hết cái cuộc sống và cách sống của người Sài Gòn. Có cái gì đó đơn điệu, giả tạo và sỉ một cách lạ thường. Ai cũng quần à áo lượt, xe tay ga, môi son, má phấn mỗi khi ra đường, trong họ bao nhiêu người là lắm tiền, bao nhiêu người là làm thuê hay làm cả những công việc mà người đời thường canh nghiệt. 


toi phai lam gi


Tôi suy nghĩ về tôi sau 5 năm hay thậm chí 10 năm nữa, bản thân mình là ai, sẽ làm gì cho cái cuộc đời mà mình đang sống. Sợ lắm khi một ngày mai thức giấc thấy mình đã 25 hay 30 nhưng vẫn chưa có được một sự nghiệp cho riêng bản thân mình. Chồng, con vốn là chuyện đương nhiên, nhưng trong cái xã hội này, bản thân người phụ nữ cần phải làm gì đó lớn lao hơn cái việc là lấy chồng và sinh con. Qua rồi, cái thời xuất giá tòng phu, cứ sống nem nép trong cuộc sống phải lo cho chồng miếng ăn, giấc ngủ, phải chăm con ngoan. 

Nếu cuộc đời chỉ là những chuỗi ngày phải nâng khăn sẻ áo cho người mà không nghĩ không sống cho bản thân mình thì thật là phí hoài tuổi thanh xuân. Đó là quan điểm của bản thân tôi. 


 hanh phuc tuoi tre


Bây giờ còn trẻ, sao không ra ngoài gặp người này kết bạn với người kia, học hỏi điều hay từ những người xung quanh và tích góp chút ít tiền để làm gì đó cho riêng mình như mở kinh doanh shop online, quần áo, bán phụ kiện, hoặc to lớn hơn là mở công ty cùng với bạn bè...chẳng có cái gì xa vời và không thể. Mọi người làm được thì mình làm được, đàn ông làm được thì đàn bà cũng có thể. nói thật chứ, đàn bà còn khéo léo, tinh tế hơn đàn ông nhiều. Chỉ một tội là bị giáo dục từ nhỏ là thân nữ nhi thì chỉ cần lo việc gia đình tốt là được, còn sự nghiệp cứ để chồng lo. 

Thế đấy, muôn thuở phụ nữ Việt Nam cứ khép nép chịu đựng, lo cho người khác, bị người khác hành hạ mà vẫn một mực đi theo. Sao phải khổ vậy, sinh ra chỉ 1 lần, sống chỉ một lần thì sao phụ nữ không sống hết mình, sống vì mình dù chỉ một lần. Ai phán xét, mặc kệ họ, mình sống cho mình chứ đâu sống cho người khác sao phải cứ để ý người khác nghĩ về mình như thế nào. Bản thân mình không làm điều gì sai hay cảm thấy hổ thẹn là được rồi. 


hay cu song het minh


Nếu có ước mơ hãy thực hiện ngay đi, đã quá nhiều ngày mai rồi. Đừng ngần ngại, hãy bước tới đi. Dù gì chúng ta cũng không thể biết được là thành công hay thất bại, là niềm vui hay nỗi buồn chỉ cần ta cố gắng hết sức, thì tất cả sẽ là hạnh phúc. Chúng ta sẽ chẳng bao giờ thay đổi được số mệnh, nhưng chúng ta có thể thay đổi được thái độ của mình dành cho nó. Thái độ quyết định tất cả.

con gai phai manh me

 Bạn nghĩ tôi đang mạnh mồm nói oang oang vì ai mà chả nói được như thế. Không, tôi đã và đang và sẽ tiếp tục tiến bước về phía trước, thực hiện ước mơ làm giàu của mình. Nếu bạn muốn làm giàu thì hãy đồng hành cùng tôi, ở những bài viết sau tôi sẽ chia sẻ cho bạn nhiều cách để làm giàu, rồi bạn sẽ thấy làm giàu không khó. Quan trọng là quyết tâm và thái độ của bạn ra sao mà thôi.

Chiều mùa thu mát mẻ nha các cô gái của tôi

Quỳnh Dương

Người chia sẻ làm giàu cho phụ nữ 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét